Dự án nhà máy Nhiệt điện Uông Bí

Theo báo cáo của Kiểm toán nhà nước năm 2012, công tác quản lý chất lượng tại nhiều công trình còn hạn chế, thi công không đúng thiết kế, vật liệu không đúng chủng loại, biện pháp thi công không phù hợp, năng lực giám sát và việc chấp hành chế độ hồ sơ, nhật ký thi công còn nhiều bất cập. Điển hình là các dự án của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên Môi trường...
Trong đó, nhiều công trình đã có hiện tượng xuống cấp, hư hỏng như đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, đường Láng - Hòa Lạc, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 48 đoạn Yên Lý - Nghĩa Thuận.
a
Hư hỏng trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương gây bức xúc dư luận. Ảnh: Hữu Công.
Các dự án như cải thiện môi trường nước TP HCM lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ; chương trình đầu tư củng cố, bảo vệ và nâng cấp đê biển tại các tỉnh có đê từ Quảng Ninh đến Quảng Nam; dự án phát triển nông thôn các tỉnh miền Trung; dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải cũng bị đánh giá là không đảm bảo chất lượng.
Dự án nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng cũng bị Kiểm toán nhà nước đánh giá có nhiều khiếm khuyết trong vận hành, làm sản lượng điện chỉ đạt 65% so với thiết kế, mức tiêu hao nhiên liệu khởi động tăng so với thiết kế.
Kiểm toán Nhà nước đánh giá, tình trạng nghiệm thu sai khối lượng, đơn giá, định mức; nghiệm thu thanh toán khi chưa có khối lượng hoàn thành và chưa đủ điều kiện; thanh toán vượt giá trị quyết toán được duyệt còn tồn tại ở nhiều dự án.
Đơn cử dự án tái định cư thủy điện Sơn La với đoạn đường từ trung tâm xã Mường Bon đến điểm tái định cư Đoàn Kết (huyện Mai Sơn, tỉnh Sơn La), một số vị trí nền đường, công việc đang thi công nhưng đã nghiệm thu thanh toán 1,6 tỷ đồng; dự án quốc lộ 32A chủ đầu tư thanh toán số tiền 4,8 tỷ đồng khắc phục lún trượt cho nhà thầu khi chưa làm rõ trách nhiệm các bên liên quan.
Với dự án cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải, khi gói thầu số 2 xảy ra tình trạng sụt trượt, chủ đầu tư và các bên liên quan chưa làm rõ trách nhiệm vẫn nghiệm thu thanh toán 15 tỷ đồng...
Thời gian qua, báo chí đã lên tiếng về chất lượng một số tuyến đường như cao tốc TP HCM - Trung Lương với hàng loạt ổ gà, ổ voi xuất hiện chỉ sau 5 tháng khánh thành. Lãnh đạo ban dự án tuyến đường này đã bị cách chức.  
Theo báo cáo công trình này đã được áp dụng rất nhiều công nghệ hiện đại, máy móc hiện đại: máy cẩu, máy trộn betong, máy uốn ống,...
Theo báo cáo của Kiểm toán nhà nước năm 2012, công tác quản lý chất lượng tại nhiều công trình còn hạn chế, thi công không đúng thiết kế, vật liệu không đúng chủng loại, biện pháp thi công không phù hợp, năng lực giám sát và việc chấp hành chế độ hồ sơ, nhật ký thi công còn nhiều bất cập. Điển hình là các dự án của Bộ Giao thông Vận tải, Bộ Tài nguyên Môi trường...
Trong đó, nhiều công trình đã có hiện tượng xuống cấp, hư hỏng như đường cao tốc TP HCM - Trung Lương, đường Láng - Hòa Lạc, cao tốc Cầu Giẽ - Ninh Bình, quốc lộ 48 đoạn Yên Lý - Nghĩa Thuận.
a
Hư hỏng trên tuyến cao tốc TP HCM - Trung Lương gây bức xúc dư luận. Ảnh: Hữu Công.
Các dự án như cải thiện môi trường nước TP HCM lưu vực kênh Tàu Hũ - Bến Nghé - Đôi - Tẻ; chương trình đầu tư củng cố, bảo vệ và nâng cấp đê biển tại các tỉnh có đê từ Quảng Ninh đến Quảng Nam; dự án phát triển nông thôn các tỉnh miền Trung; dự án phát triển cảng quốc tế Cái Mép - Thị Vải cũng bị đánh giá là không đảm bảo chất lượng.
Dự án nhà máy Nhiệt điện Uông Bí mở rộng cũng bị Kiểm toán nhà nước đánh giá có nhiều khiếm khuyết trong vận hành, làm sản lượng điện chỉ đạt 65% so với thiết kế, mức tiêu hao nhiên liệu khởi động tăng so với thiết kế.

SHARE

Milan Tomic

Hi. I’m Designer of Blog Magic. I’m CEO/Founder of ThemeXpose. I’m Creative Art Director, Web Designer, UI/UX Designer, Interaction Designer, Industrial Designer, Web Developer, Business Enthusiast, StartUp Enthusiast, Speaker, Writer and Photographer. Inspired to make things looks better.

  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
  • Image
    Blogger Comment
    Facebook Comment

0 nhận xét:

Đăng nhận xét

Pingback: tin tuc showbiz viet | tin tuc phap luat | bao ve chuyen nghiep tai long an | dich vu bao ve o quan 7