Mặt cầu có nhiều vết lún thành rãnh sâu 8-12 cm, kéo dài hơn 200 m, gây nguy hiểm cho các phương tiện giao thông, nhất là với xe máy.
Giữa đỉnh cầu có đoạn lún gần 15 cm. Ảnh: Minh Cương
Nối hai bờ sông Cửa Lục (TP Hạ Long, Quảng Ninh), cầu Bãi Cháy đóng vai trò quan trọng cho sự phát triển của tam giác kinh tế phía Bắc, bao gồm Hà Nội, Hải Phòng, Quảng Ninh. Sau gần 8 năm đưa vào khai thác, mặt cầu ở cả hai chiều đường có nhiều vết lún thành rãnh sâu 8-12 cm, dài hơn 200 m. Đoạn giữa cầu, vết lún đẩy phần nhựa mặt đường lên cao so với đáy lún khoảng 15 cm, tạo thành những gờ nhấp nhô.
Thường xuyên đi qua cây cầu này, chị Nguyễn Thị Lan (34 tuổi) cho biết, vết lún xuất hiện nhiều năm nay và thời gian gần đây có chiều hướng lún sâu thêm, tạo thành những rãnh nhấp nhô kéo dài. "Xe máy qua cầu rất nguy hiểm, bởi có thể bị mất lái. Những hôm trời mưa, gió trên cầu thổi mạnh, đường trơn, gặp đoạn gồ ghề, người đi xe máy rất dễ trượt ngã", chị Lan nói.
Lý giải về hiện tượng này, Phòng quản lý hạ tầng (Sở Giao thông Vận tải) cho biết, trung bình mỗi ngày có gần 18.000 lượt ôtô qua lại cầu Bãi Cháy, trong đó gần 8.000 xe tải. Cầu có độ dốc 4%, trong điều kiện thời tiết nắng nóng kéo dài, xe tải trọng lớn đi lại với mật độ cao dẫn đến hiện tượng đàn hồi mặt đường yếu, gây trồi sụt và lún.
Về vấn đề sửa chữa mặt cầu, ông Phan Anh Tuấn, Giám đốc Chi nhánh Quản lý và bảo dưỡng cầu Bãi Cháy khẳng định hiện tượng lún thành các rãnh xuất hiện từ năm 2011 và đã báo cáo với Sở Giao thông Vận tải để tu sửa.
Còn theo lãnh đạo Ban Quản lý dự án vốn sự nghiệp giao thông (Sở Giao thông Vận tải), Sở đã báo cáo với Tổng cục Đường bộ Việt Nam, lập dự án sửa chữa, bảo dưỡng cầu Bãi Cháy, được ghi vốn trong năm 2014 theo nguồn từ Quỹ bảo trì đường bộ trung ương. Tuy nhiên, do vốn chưa về nên công trình chưa được sửa chữa.
Cầu Bãi Cháy có tổng mức đầu tư xây dựng là 2.140 tỷ đồng. Ảnh: Minh Cương.
Cầu Bãi Cháy là cây cầu dây văng bê tông cốt thép dự ứng lực một mặt phẳng dây với độ dài nhịp chính là 435 m, đạt kỷ lục thế giới với loại cầu theo kết cấu này. Trước cầu Bãi Cháy, kỷ lục này thuộc về cầu Sunshinne Skyway của Mỹ, có chiều dài nhịp chính là 400 m. Công trình được thực hiện bằng nguồn vốn vay ODA của Nhật Bản và vốn đối ứng của Chính phủ, với tổng mức đầu tư xây dựng là 2.140 tỷ đồng.
Nguồn : http://vnexpress.net/tin-tuc/thoi-su/giao-thong/cau-bai-chay-xuat-hien-ranh-lun-15-cm-3125714.html
- Blogger Comment
- Facebook Comment
Đăng ký:
Đăng Nhận xét
(
Atom
)
0 nhận xét:
Đăng nhận xét